Mariel de Leon magsisimula na sa bagong yugto ng kanyang career bilang isang aktres: Goodbye na muna sa pagiging isang beauty queen


Isa sa limang anak ng award winning actor na si Christopher de Leon at Sandy Andolong  ang beauty  queen na si Mariel de Leon na nakilala sa larangan ng beauty pageants. Nasungkit ng dalaga ang Miss International sa nakaraang Binibining Pilipinas 2017 at siya ang ma suwerteng  pinang laban ng Pilipinas sa ibang bansa but unfortunately hindi pinalad si Mariel na maiuwi ang karangalan nang ating bansa bagay na umani ng batikos at panlalait sa social media.
Nang makausap namin si Mariel just recently sa kanyang signing contract with LVD Management Consultansy and services diretsahang inamin ng beauty queen/actress na matinding stress ang pinagdaanan niya sa mga basher.
“Before i answered sometimes  ..may time na nag re reply ako sa kanila . But of course, na-stress ako do’n kasi parang it was my first time to be exposed to that life of people, kasi growing up, sheltered child ako, so parang after Binibini, tapos biglang the world opened up or something.
“Pero ngayon, okay na ako. Kasi I realized na lahat naman may mga basher, kahit ’yung non-showbiz, meron din. You can never please anyone. So parang just live your life and do what you want.But I’ll still express that this time, I’ll be more careful with my words, but it won’t stop me from being myself,” paliwanag nang bagong alaga ni Leo Dominguez.
Kung dati rati laging sinasabi ni Mariel sa kanyang mga past interviews na ayaw niyang mag showbiz ngayon nag decide na ang dalaga at buo na ang loob nito na tuluyang pasukin ang pag aartista. Well , hindi naman nakapagtataka dahil may dugo siyang artista.
“Dati sa mga interviews ko, I said na ayaw kong mag-acting o mag-showbiz. I think I said that before because I was scared the life of an actor. Kasi I saw it with my parents na they’re always going home late, and super-tiring yung ginagawa nila. Pero after nung Panday… since I had fun in Panday, parang it opened up my mind to try acting more.”
“Kasi, dati, parang takot pa akong mag-showbiz or mag-artista pero after nu’ng Panday... nag-enjoy kasi ako, eh. That’s why I wanted to discover or parang learn more about acting,” pahayag pa ni Mariel na ngayoy gumagawa ng kanyang second movie na may titulong “LATAY” under BG production  with Lovie Poe and Allen Dizon.
Sa bagong yugto ng career ni Mariel bilang isang actress iisang tabi muna daw niya ang kanyang pagiging isang beauty queen at stop muna daw siya sa pagsali sa mga beauty pageants. Gusto talaga ng dalaga ng mag concentrate sa kanyang acting career.
Ang reason ni Mariel kung bakit niya iiwanan ang pagiging isang beauty queen “Kasi, ang daming activities, almost every day. Tapos, dapat laging naka-hair and make-up, high heels, and then dapat laging naka-ganu’n (beauty queen wave),”aniya.
“Ang daming inuubos na oras at nakaka stress sa dami nang activities.”dagdag pa niya.
Ang pelikulang Panday nga raw ang naging susi para pasukin niya ng tuluyan ang larangan ng pelikula. Dito na raw nakita ng aktres ang comparison between beauty pageants and showbiz.
“Nabago, e, kasi everyone sa set, they’re very nice to me. They were patient dahil baguhan ako. They were teaching me sometimes on how to say the lines, on how to act or react. I was lucky then…he made sure na we were always taken cared of sa set,” sabi pa ni Mariel.
“So this time dito na muna ko mag po focus sa acting na at sa singing na din. Nakaka  pressure nga lang dahil I know people expecting me dahil anak ako ng mga sikat na actor at actress. Well Siyempre gusto ko rin makilala ako ng tao o magustuhan nila ako sa sarili kong identity ..on my own di dahil kilala yung parents ko,"pagtatapos ni Mariel na nag wi wish na sana magkaroon siya ng teleserye soon. well with the help of Leo Dominguez Im pretty sure hindi lang teleserye ang maibibigay kay Mariel ng respetado at kilalang manager. 



Share on Google Plus

About Rico Miranda

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment