EXCLUSIVE: OGIE ALCASID WALANG PLANONG MAG RETIRE “ I will never retire, hangga’t humihinga tayo. I will never stop being an entertainer because that’s my life."



OGIE ALCASID is turning 51 on August 27 at sa loob ng 30 years niya sa showbiz industry still namamayagpag pa rin ang kanyang career hindi lang magaling na comedian, actor , tv host kundi mas nakilala siya bilang isang magaling na singer and songwriter.
According to Ogie nang makausap namin just recently sa Hungry Samurai sa Tomas Morato sa mahabang panahon daw na nilagi niya sa showbiz wala daw siyang regret at naging happy siya sa naging takbo ng kanyang career. Kaya naman naitanong namin kay Ogie kung wala ba siyang planong magpahinga o mag retire sa mundong kanyang ginagalawan?.
“I think, sa music talaga ang pinakamalaking contribution ko. Hindi ko nga namalayan, 30 years na pala ang nakalipas kasi nage-enjoy naman ako. And I won’t retire.”saad ni Ogie sa aming interview kaugnay ng kanyang 30th anniversary concert na gaganapin sa Araneta Coliseum sa August 24.
“Lagi ko ngang sinasabi darating naman ‘yung time na ‘yun but hindi pa sa ngayon mahal ko ang pagkanta…alam mo na ! For me kasi…hindi ako takot malaos. Kasi hindi naman yon yung… hindi ko nga alam na sisikat ako, eh.
“Sa totoo lang, enjoy lang ako sa ginagawa ko. Tapos, sanay ako sa hard work kaya kung anuman, kung saan man ako ilagay okey lang, okey lang sa akin.”
“Darating yon, yung panahon na hindi ka na pinagkakaguluhan. Darating yung panahon na pag pinakilala yung pangalan mo, yung palakpak mahina na, hindi nagtitilian.
“Darating yung panahon na ang billing mo, hindi ka na main, maliit na lang… alam mo yon? At medyo nararamdaman ko na rin minsan yon and it doesn’t bother me at all. Serious ako, ha… serious ako,” dagdag pa niya.
“Pero..  hindi. I will never retire, hangga’t humihinga tayo. I will never stop being an entertainer because that’s my life. Hindi ako mabubuhay ng walang ano… But I’ve to admit, mahilig akong magnegosyo,” lahad pa niya.
Speaking of negosyo isa raw ito sa pinag kakabalahan ng singer actor kung saan ibinahagi niya ang  kanyang mga business nila ng kanyang wife Regine Velasquez.
“I have restaurants (Hungry Samurai – kung saan ginanap ang kanyang pocket interview). I have Ryu Ramen, I have A Team, we produce concerts, we’re co-producing films. And then, meron kaming negosyo ni Regine, it’s called Green Food. It’s gourmet tuyo na mina-market namin ngayon at sobrang mabenta. Then I have a sound and light company called Thunder and Lightning, we’re going to use that din sa Araneta concert ko at nagsu-supply din kami sa ibang concerts and parties. Pero meron din naman akong mga failed businesses,”
Sa nalalapit na major concert ni Ogie sa August 24 kasama niyang mag pe ferfomed ang kanyang three kids in a special number sa “OAConcert30” at Araneta Coliseum. Sila Leila at Sarah na anak niya sa kanyang first wife na si Michelle VE at si Nate na magpapakitang gilas na anak niya sa kanyang current wife na si Ms Regine Velasquez.
“Masaya at makakasama ko ang mga kids ko sa concert ko . Lalo na si Nate na may pagka bibo . Actually nakakabigla nga kasi .. may plano kami ni Regs na sabahin kay Nate ang totoo about my past relationship pero nagulat nalang ako olne day when he told me, ‘Papa, you were married pala to Tita Michelle,’” kwento ni Ogie. “And I said, yes, how did you find out? Ang sagot sa’kin, ‘I googled it.’ Iba na talaga ang mga bata ngayon, di ba?.”
“Basta don’t miss it kasi ang opening number pa lang, pasabog na. We’ll have an overture of the songs I’ve written with 80s dancers performing. Gusto ko kasi, maging very festive ang atmosphere.”
Sa 30th Anniversary Concert ni Ogie sa August 24 8PM featuring ang ABS CBN Philharmonic Orchestra, with Special Guests sina Vice Ganda, Rey Valera, Michael V, Janno Gibbs, Yeng Constantino, Moira, Leila, sarah at Nate Alcasid ,Bansot Mee and Ms Regine Velasquez Alcasid . This is directed by Paolo Valenciano and with the musical direction of Maestro Gerard Salonga
Now that we’re all set , we’re just waiting for you! Buy Your Ticket now !! call 911-555 or visit www.ticketnet.com.ph “OGIEALCASID30” ‘OA”.




Share on Google Plus

About Rico Miranda

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment