ALESSANDRA DE ROSSI FIRST TIME NA GUMAWA NG MOVIE NA SIYA MISMO ANG SCRIPTWRITER!




Ang akala ng ibang hindi nakakakilala ng personal sa award winning actress na si Alessandra de Rossi , mataray at supladita ang anak ni Mommy Net. Noon pa man yan ang tingin ng marami sa image ng bida sa peikulang 12 kung saan si alex din at the same time ang scriptwriter ng nasabing pelikula nila ni Ivan Padilla. Pero sinagot ni Alessandra ang tungkol sa isyung pagiging mataray ng nito.
Entrada ni Alessandra “Ganito lang talaga ako, I guess. Mukha akong mataray which is true naman kasi I speak my mind. Pero hindi ibig sabihin no’n na kapag hindi kailangan, eh, humihirit ako.Hindi ako ganun. Sobrang tahimik ako kahit na ang sama-sama na ng ginagawa mo sa akin. Basta hindi ka mauna, hindi ako magsasalita. Pero ’pag nauna ka, winish mo sana na hindi ka na lang nauna magsalita. Pero never ever akong mangunguna,”.hirit ni Alessandra.
Ayon pa actress, hindi na raw bago sa kanya ang inyu sa pagiging mataray umano niya hindi na raw niya ito binigyan ng pansin dahil alam niya sa pagkatao niya  ay hindi siya ganu’n kataray.
“Dedma lang, kasi hindi naman nila ako nakakasama nang personal. Pero lahat ng mga nakakakilala sa akin, sasabihin nila, ‘My God, nu’ng una takot akong ma-meet ka, tapos nu’ng na-meet kita two minutes lang alam ko ng magiging masaya ’yung araw ko.’ Nakaka-touch ’pag nakakarinig ka ng ganun”,

"Siguro kung ganun ang tingin ng iba sa akin wala akong magagawa you cannot please everybody's pero hindi ako mataray ..masayahin lang . mataray siguro ako kung tatarayan ako haha!."sabay tawa ni Alex.                                                                                                
Sa pelikulang 12  na ipalalabas sa November 8 ito ang pelikulang kauna unahang sinulat na script ng nasabing aktres na sa kabila ng kawalan ng hilig sa pockebook nakabuo siya ng isang script kaya natutuwa ang aktress dahil siya minso hindi niya malubos maisip na nakapagsulat siya ng istorya sa pelikula na siya mismo ang bida.                                                                                       
“Nung nag-start akong magsulat ng songs, parang ‘Uy, okey ’to ah.’ Tapos nag-start na rin akong mag-conceptualize ng sarili kong videos. Tapos biglang parang gusto ko… pero bago ito, may sinulat akong TV series na ang title niya ay The Diary of Thirty Something na Viva ang magpo-produce. Tungkol ito sa mga thirty something... ang age women na iba-iba ’yung pinagdadaanan.                                                                                                               

“Very close to me ’yon. ’Yon ’yung halos hindi mo kinailangang pag-isapan kasi kung ano ’yung pinagdaanan ng friend mo, ‘Uy, lagay natin ’yan,’ pero siyempre babaguhin mo ’yung ano ’di ba? Ay ang saya palang magsulat,”kwento pa ng ng kikay na si Alessandra.                                                                                                            
Passion project daw ni Alessandra ang peikulang   12 at isinulat niya ito before pa na gawin niya ang pelikulang Kita Kita. with Empoy Marquez na naging blockbuster sa takilya.





Share on Google Plus

About Rico Miranda

    Blogger Comment
    Facebook Comment