ALESSANDRA DE ROSSI PLANONG MAG DIREK NG PELIKULA




Nang maging blockbuster sa takilya ang pelikulang "Kita-Kita" na unang tambalan nina Alessandra de Rossi at Empoy Marquez. Umani ng tagumpay ang  pelikula  kasabay din nang pagsikat ng kanilang tambalang Alempoy . Sino ba naman ang mag aakala na sa dinami dami ng pelikulang nagawa ni Alex dito sa pelikulang Kita-kita lang naramdaman ng anak ni Mommy net ang isa sa matagal na niyang pangarap na maging isang box office queen after 20 years. Kaya naman hindi nakapag tataka kung marami ang nagkaka inetrest sa tambalang Alempoy at maging ang mga malalaking komapanya nagnanais na hingin ang kanilang serbisyo bilang  endorsers ng kanilang product . Ang problema lang, si Alessandra ang tipo ng artista na hindi basta basta tumatanggap ng ini endors.                                                      
“Honestly, masyado akong maraming tinanggihan. Si Empoy, tanggap nang tanggap and I love him for that,"entrada ni Alex ang bida sa pelikulang 12 ng Viva films na nakatakdang i showing this November 8 nationwide kung saan kasama niya ang aktor na si Ivan Padilla.                                                                          
“Lagi kaming okay ni Empoy. Masayang-masaya ako para sa kanya. Alam niya yon, more than myself, alam niya naman kasi na hindi ako mahilig sa pa-star, eh.                                           
“Like for example, isang brand ng liquor, may offer na P2 million. Ayokong mag-endorse ng alcohol. Kumuha na lang sila ng babae na makakasama ni Empoy. Pero okej naman kami ni Empoy.   
                                                                                                                                     
“Tapos pinag-pray ko talaga na, ‘Lord, ituloy niyo kahit wala ako kasi ayoko na mawalan si Empoy ng project dahil maarte ako.’ Hindi ako mag-i-endorse ng bisyo. Bakit ako mag-i-endorser niyan?
“May tinanggihan din kami na Empoy, ito funny, huwag mo na lang ding sabihin, kinuha kaming endorser ng motel/hotel. Hahaha! Yung parang, ‘Seryoso ba kayo?’ Kissing scene nga ayoko tapos ilalagay n’yo ako diyan?” natatawa niyang kuwento.                                                                
Marami na nga raw na endorsment na offer ang  tinangihan ng aktress. At ayon kay Alessandra ayaw niya ng anything na may bisyo ang tema or maypagka malaswa. Kaya isa ito sa pino problema umano  ng Cornerstone (management team) na humahawag sa kanyang career.     
“Naiintindihan kasi nila ako, eh. Ako ang nakakaalam, eh. Path ko ‘to, 20 years ko nang inaayos ang path na ‘to, eh, di ba?                                                                                                 
“So parang wala silang magagawa. Of course, nasa-shock sila minsan. Ayoko lang talaga ng bisyo, anything na malaswa, babuyan. Puwede akong mag-cover ng sexy, walang problema sa akin yan.                                                                                                                                          
“Pero nasaktan ako nung makita ko yung price – P2 million. Naku, hindi ako puwede dito, sorry. Tapos parang sumagot agad sa akin si Lord, sabi niya, papalitan ko yan ng mas malaki. Hindi pa siya kinu-confirm pero mukhang totoo,” very optimistic na sagot ng aktres.                    

Sa bagong movie ni Alessandra na 12 na kung saan siya ang bida at the same time siya rin ang scriptwriter,  baka dumating ang panahon na baka nga pati ang pag di direk ay pasukin na rin ng aktres.                                                                                                                                 
“Meron ng mga nakaplano pero hindi ako yung artista. Pero yung Diary Thirty Something gusto talaga ni Boss Vic (del Rosario) ako ang magdirek.                                    
“Sabi ko naman, kaya ko kung movie siya. Kasi nung una ko siyang sinulat movie siya, eh, tapos naging series kasi nga sa dami ng characters at sayang kung hindi mo ma-explore yung character ng isa’t isa.   

 “Yung movie kaya ko pero yung series ‘di ko na kaya. So, tinawagan ko si Zig Dulay, sabi ko mag-co-direct tayo. Lahat ng eksenang nandon ako, siya ang magdidirek. Lahat ng eksenang wala ako, ako ang magdidirek. Basta hindi ako ang magdidirek ng sarili ko. Ayoko talaga. Kailangan kong mag-concentrate sa shot ko,” paglilinaw pa niya.                                                    
Kung sakali nga raw na mabibigyan ng change na mag direk ang aktres , ang napipisil daw umano niya na gustong nitong  iderehe ay ang kanyang nakatatandang kapatid na isa ring award winning aktres na si Assunta de Rossi Ledesma.                                                                                                        
"Gusto ko rin si Julia Montes, bukod sa kapatis ko. Gusto kong idirek si Ivan (Padilla), magaling kasi talaga.
“Actually, may sinusulat ako for Piolo (Pascual), kaming dalawa yung bida, sana tanggapin niya. Kapalit ko sa Kita Kita. Hahaha! Si Joyce Bernal yung gusto kong mag di direk," huling pahayag ng aktres sa Starnews.

Share on Google Plus

About Rico Miranda

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment