SYLVIA SANCHEZ BALIK REGAL FILMS AFTER 20 YEARS SA PELIKULANG "MAMA'S GIRL"


PARA kay Sylvia Sanchez maituturing niyang malaking blessing para sa kanyang career ang first movie niyang “Mama’s Girl” na opening salvo ngayong 2018 ng Regal Films. As usual mother role pa rin ang gagampanang role dito ni Sylvia aka (Ibyang) bilang magulang ng aktres na si Sofia Andres. Kung sa teleseryeng ‘Greatest Love’ at ‘Hanggang Saan’ ay may pagka martir at aping ina si Sylvia dito sa pelikulang “Mama’s Girl’ kakaibang magulang naman ang ipamamalas dito ng aktres isang ina na hindi kayang sakyan at unawain ang kagustuhan ng anak. Dahil nga sa millennial na at modernong panahon may mga bagay na nagawawa ang anak na hindi lubos na nauunawaan ng magulang. Millennial mom sabi nga at fighter
”Loud ako rito e, at saka sexy. Lume-level up, e. Pero strong mom siya. Na no matter what, kahit saan siya magpunta, hindi niya iiwanan ang anak niya. Malaming makaka relate sa pelikulang ito dahil sa panahon ngayon maraming magulang na gustong mapabuti ang kanilang anak.”entrada ni Sylvia na sexy’ng sexy sa kanyang kasuutan.                                   
“Pero dito kahit na very strong na ina ang character  ko may hugot din siyempre ina tayo eh . kahit na sa kabila ng pagiging matigas natin sa ating mga anak nadu’n pa din yung kahinaan natin. Diba?,”

Puring puri naman ni Sylvia ang aktres na si Sofia Andres na magsisilbing anak niya sa pelikulang “Mama’s Girl”.
"Hiyang hiya ako kay sofia , pero talagang bumawi ako sa kanya.Kasi Pictorial first day kaming nagkita ..first time ko siyang nakilala. Buong cast muna nag pictorial, then kaming dalawa na. Paghawak ko sa kanyang mga kamay sobra siyang nanlalamig as in nanginginig.
"Sabi ko bakit ka nanginginig ? Sabi niya ..kasi po natatakot po ako sa inyo!.Sabi ko huwag kang matakot mukha lang akong impaktita pero mabait akong tao.Huwag ka lang impakta dahil mas impakta ako.Yun ang sabi ko kay Sofia diretsahan.
"Anak kita rito, Nanay mo ako so kailangang naging close tayo sa isa;'t isa.Wala tayong choice. So heto na ngayon ahh yakap yakap...gan'un tawanan.
"Tapos sabi niya sakin Tita marami nangsasabi na kamukha ko daw po si Ria yung anak ko. Actually magkamukha nga kayo para kayong magkapatid.Sabi niya Yes Tita, marami nagsasabi niyan.Humirit ako actually hindi lang ikaw ang kamukha ni Ria meron pa isa...si Sofia Andres.
"Kasi aminado ako na mahina ako sa pangalan at birthdays.Pero ang mukha tandang tanda ko lalo na pag na meet ko na.Tapos tinanong niya ako kung siya.Pagkatapos ok basta tatlo kayong magka mukha yun ang sabi ko.
"Nung kinabukasan..nagkita kami after..sabi ko tapos pag uwi ko.'May kabobohan ako ng nagawa'.Sabi ng anak ko si Ria "Bakit? Diba kasama ko si Sofia Andres? So ikinuwento ko kay Ria.
"Sabi ni Ria sa akin Mom duh 'Your so yuck Ha Ha Ha!Tawang tawa ako.Kaya nung magkita kami ni Sofia nag sorry ako sa kanya.Ayun heto na kami ngayon yakap yakap at magkasama sa movie."paliwanag ni Sylvia.
!997 pa pala nung huling gumawa nang movie si Sylvia sa bakuran ng Regal Film baguhan pa lang si Ibyang n’un 20 years na ang lumipas. This time muling magbabalik sa Regal ang nasabing aktres kaya labis ang kanyang katuwaan sa muli niyang paggawa ng movie sa nasabing kumpanya. Maging si Mother Lily Monteverde ay willing pang sugalan muli ang Award Winning Aktres dahil bilib si Mother sa husay na artista ni Sylvia.  
 “Gusto kong sabihin sa inyo, thankful ako rito sa movie na ito, wherein fact, sinabihan ko si Mother Lily na, “Mother, ang tagal mo na akong hindi kinuha sa movie.” So ngayon bumalik siya sa akin, bumalik ako sa kanya, kaya thankful ako. At sabi ko,” Mother huwag mo na nga akong iwan.” Naglolokohan kami.
“Kung ano man ‘yung istorya namin ni Mother Lily, sobra kong tini treasure ‘yun. Si Mother Lily ‘yung nagdiskubre sa akin. Pero kung ano man ‘yung kwento namin, sobrang haba kaya huwag na lang (ikuwento). 
“Kung gusto ninyo mag-usap tayo ng isang araw, uupuan kita, hindi ko ididinay. Kasi walang dapat idinay. Kasi kung ano man ‘yung pinagdaanan ko, ipinagmamalaki ko ‘yun, dahil dun ako humugot ng lahat ng tapang.
“At kung meron mang nagtawa sa akin noon, thank you! Dahil sa inyo ako kumuha ng lakas at tapang. Ngayon nandito ako sa showbiz, masaya ako dahil binigyan ako ulit ni Mother Lily ng pelikula. Kung hindi kay Mother Lily, wala ako rito (sa showbiz). Malaki ang utang na loob ko sa kanya at hind ko ‘yun makakalimutan.”
Sa nasabing movie kasama rin sina Sofia Andres , Diego Loyzaga, ar Jameson Blake at ito ay sa direksyon ni Connie S.A.Macatuno palabas na sa darating na January 17, 2018 in all cinema’s nationwide.




Share on Google Plus

About Rico Miranda

    Blogger Comment
    Facebook Comment