INTRODUCING SA PELIKULANG "WALWAL" SI DONNY PANGILINAN : ANAK NANG AWARD WINNING ACTRESS NA SI MARICEL LAXA

Photo courtesy of Donny Instagram account:

Introducing sa pelikulang “WALWAL” ng Regal Films ang isa sa limang anak ng award winning actress na si Maricel Laxa  na si Donny Pangilinan.  Ang director nang nasabing pelikula na si Joey Reyes ang naging susi sa pagpasok ng binata sa mundo ng pelikula. Lumaki si Donny na hindi nakahiligan ang pag arte ,surfing , hosting at pag ba basketball ang nakahiligan niya sa kanyang paglaki pero ngayon sumabak na rin sa pag arte sa pelikula ang guwapong anak ni Anthony Pangilinan. Well may dugong artista kaya hindi nakapag tataka diba?
“Sobrang excited po ako. Actually, matagal na  akong nagdadasal, ang tagal ko nang iniintay ito. Ang dami naming ginawang workshops, pinag-aaralan ko po ’yung mga script namin sa bahay. Two years na po ito in the making,” panimula ni Donny nang makapanayam namin siya sa kanilang look test and storycon sa pinakabagong movie ng Regal Entertainment na may pamagat na “Walwal” kung saan makakasama ni Donny sina Elmo Magalona, Jerome Ponce, at Kiko Estrada.



“Gusto ko po talagang umarte. Kasi naghu-host na po ako, may record label na po ako pero wala pa po akong acting project.
“So nag-meeting po kami ni Mother (Lily Monteverde), sobrang blessed po ako kasi I get to be part of this barkada movie that I can relate to kasi siyempre 20 years old lang po ako, so pinagdaanan ko talaga ’yung nangyari sa movie. In the movie, we’re showing a different side of teenagers,” lahat pa niya.
Naging madali nga raw para kay Donny na pasukin ang pelikula with the help of Direk Joey na siyang mismong kumausap sa kanyang mommy na si Maricel Laxa . Ayon kasi kay direk isa si Donny ang napipisil niyang maging isa sa bida sa pelikulang Walwal ng Regal.
Photo courtesy of Donny Instagram account  

“Something very interesting there is my mom was pregnant with me when she won one of the Famas Awards directed by Direk Joey. So it’s like history repeating itself kasi out of all the directors, it was really Direk Joey who stood out with my mom, sobrang close nila, siya pa nga ’yung ninong sa wedding nila, eh.
“I’m blessed kasi sobrang close siya sa family namin and I get to really work with him, i-prove ’yung craft ko, saka I couldn’t believe that my first movie, it would be directed by Direk Joey, sobrang blessed na ako.”aniya.
Sa look test na ginanap sa Regal Valencia compound naispatan namin ang father  ni Donny na Francis  Pangilinan  na mukhang todo effort and very supportive sa pagpasok niya sa pelikula. Ano ba masasabi ng kanyang mommy Maricel ngayong isa na siyang ganap na artista?
“Wala nga siya ngayon my mom she’s at home right now but she is proud of me. Mas excited pa mommy ko kaysa sakin , nakikita ko yung effort ng parents ko sa ginagawa ko ngayon.”kwento pa ni Donny.
“Binasa niya ’yung buong script even before nakita ko. Hindi pa nga sini-send sa akin nabasa na niya kasi sobrang excited din siyang makita na umarte ako. Kasi yun talaga gusto eh! Bale ito yung acting debut ko and sobrang excited ko talaga.   
“And together, of course, she’ll help me, read my lines, kung saan ko makukuha ’yung pain ko or ’yung hugot o ’yung mga kailangan ko talaga si mommy  ’yung magiging inspiration ko and support ko,” aniya.
Ayon pa kay Donny si John Lloyd  Cruz daw ang isa sa hinahangaan niyang actor at ang Mega star na si Sharon Cuneta.

   


Share on Google Plus

About Rico Miranda

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment